1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Dịch vụ thu hồi nợ cho doanh nghiệp và cá nhân / Kinh nghiệm giải quyết tranh chấp vay nợ bằng vàng

Kinh nghiệm giải quyết tranh chấp vay nợ bằng vàng

Tranh chấp hợp đồng vay tài sản (vay vàng) là một loại tranh chấp dân sự thường phát sinh do đến hạn nhưng bên vay không trả nợ và không thực hiện nghĩa vụ. Trong khi giá vàng hiện nay đang có sự biến động theo chiều hướng tăng cao, do đó số lượng các vụ tranh chấp vay nợ bằng vàng ngày càng nhiều và phức tạp. Những vấn đề thường được quan tâm lúc này đó là vay vàng thì trả bằng vàng hay bằng tiền? Có được tính lãi suất khi cho vay vàng hay không?...Nhằm giải quyết những vướng mắc trên, Luật Đức An với Luật sư có kiến thức, kinh nghiệm trong giải quyết tranh chấp vay nợ bằng vàng với Luật sư tư vấn và giải quyết tranh chấp vay tài sản.


1. Quy định về hợp đồng vay tài sản.

Theo quy định tại Điều 463 Bộ luật dân sự 2015 “hợp đồng vay tài sản“ được hiểu là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cho vay giao tài sản cho bên vay; khi đến hạn trả, bên vay phải hoàn trả cho bên cho vay tài sản cùng loại theo đúng số lượng, chất lượng và chỉ phải trả lãi nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

2.Quyền và nghĩa vụ của các bên

Quyền và nghĩa vụ của bên “cho vay”

Giao tài sản cho bên vay đầy đủ, đúng chất lượng, số lượng vào thời điểm và địa điểm đã thỏa thuận.

Bồi thường thiệt hại cho bên vay, nếu bên cho vay biết tài sản không bảo đảm chất lượng mà không báo cho bên vay biết, trừ trường hợp bên vay biết mà vẫn nhận tài sản đó. Không được yêu cầu bên vay trả lại tài sản trước thời hạn, trừ trường hợp quy định khác. Trường hợp các bên có thỏa thuận về mục đích sử dụng của tài sản vay thì bên cho vay có quyền đòi lại tài sản vay nếu bên vay vi phạm mục đích sử dụng.

Quyền và nghĩa vụ của bên vay

Bên vay có nghĩa vụ phải trả lại tài sản như sau:

Tài sản là tiền thì phải trả đủ tiền khi đến hạn;

Nếu tài sản là vật thì phải trả vật cùng loại đúng số lượng, chất lượng, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

Trường hợp bên vay không thể trả vật thì có thể trả bằng tiền theo trị giá của vật đã vay tại địa điểm và thời điểm trả nợ, nếu được bên cho vay đồng ý.

Sử dụng tài sản vay đúng mục đích đã thỏa thuận trong hợp đồng.

Trả lãi và các khoản lãi phát sinh theo hợp đồng.

Nguyên tắc giải quyết tranh chấp vay nợ tài sản bằng vàng

Nguyên tắc tôn trọng sự thỏa thuận của các bên trong hợp đồng.

Nguyên tắc bình đẳng trước pháp luật: Các bên có quyền bình đẳng trong việc áp dụng pháp luật, quyền đưa ra các yêu cầu với cơ quan giải quyết tranh chấp.

Nguyên tắc xét xử tranh chấp hợp đồng dựa trên chứng cứ hợp pháp, quy định pháp luật và án lệ được Tòa án nhân dân tối cao công bố.

3. Thủ tục giải quyết tranh chấp vay nợ tài sản bằng vàng của Luật sư

  • Thứ nhất là kiểm tra hiệu lực của hợp đồng, giấy tờ vay tài sản, đánh giá các chứng cứ tài liệu liên quan ảnh hưởng đến giá trị hợp đồng và nghĩa vụ phải làm của các bên theo thỏa thuận hợp đồng
  • Thứ hai là kiện toàn cơ sở pháp lý bao gồm cả tra cứu nguồn án lệ để xác định đúng, xác định đủ các yêu cầu buộc đối tác thực hiện. Đây cũng là cơ sở quan trọng để giúp khách hàng thắng kiện khi giải quyết tranh chấp.
  • Thứ ba, vận dụng linh hoạt khả năng đối đáp, ứng biến của Luật sư để giải quyết nhanh, chốt nhanh các điểm có lợi trong bước đàm phán, thương lượng tranh chấp hợp đồng trước khởi kiện. Các thỏa thuận mới được các bên thừa nhận là căn cứ hợp pháp và có giá trị tương đương với các tài liệu, chứng cứ hiện có.
  • Thứ tư luật sư luôn triển khai công việc tận tâm, nên luôn đóng vai trò là điểm tựa pháp lý và người đưa ra các phương án hạn chế các mâu thuẫn phát sinh về mặt xã hội cho khách hàng trong toàn bộ quy trình giải quyết tranh chấp hợp đồng.

4. Vai trò của Luật sư trong việc bảo vệ quyền lợi khi khởi kiện tranh chấp vay nợ tài sản,

Luật sư của Luật Đức An nhận đại diện giải quyết các yêu cầu để bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho khách hàng. Với mỗi vụ án có những tình tiết khác nhau nên quy trình thu thập chứng cứ có lợi, xây dựng phương án bảo vệ hợp lý sẽ giúp đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Luật Đức An với kinh nghiệm thực tiễn tham gia giải quyết tranh chấp vay nợ tài sản sẽ đưa ra những phương án giải quyết tối ưu để đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng, tiết kiệm thời gian khi giải quyết tranh chấp.

5. Phương thức tư vấn giải quyết tranh chấp Công ty Luật TNHH Đức An (có thu phí)

Khách hàng có nhu cầu có thể tới trực tiếp Văn phòng giao dịch Công ty Luật Đức An tại địa chỉ số 64B, Nguyễn Viết Xuân, Thanh Xuân, Hà Nội. Việc tư vấn trực tiếp tại văn phòng giao dịch sẽ giúp quá trình tư vấn diễn ra hiệu quả hơn, quá trình trao đổi, đưa ra tài liệu, chứng cứ… được thực hiện thuận tiện hơn.

Tuỳ vào mức độ phức tạp khác nhau của từng vụ việc, nội dung tư vấn và yêu cầu giải quyết tranh chấp mà mức phí sẽ khác nhau.

Phí tư vấn/ phí luật sư theo giờ, theo hợp đồng dịch vụ pháp lý

Thời gian làm việc: Sáng: 8h- 11h30

Chiều 14h- 17h30 từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐỨC AN

Giám đốc: Luật sư Phạm Thị Bích Hảo

Địa chỉ: 64B, Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT liên hệ:  0902201233

Email:  luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn