1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tranh tụng / Luật sư bảo vệ người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án dân sự

Luật sư bảo vệ người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án dân sự

Theo thống kê, bình quân mỗi năm xảy ra hơn 100.000 vụ tranh chấp án dân sự và con số này ngày càng gia tăng. Trước đây, tranh chấp trong dân sự chủ yếu xoay quanh vấn đề tài sản, chủ yếu là vay nợ tiền bạc. Còn nay, 90% tranh chấp dân sự là khiếu kiện đất đai, nhà đất với diễn biến ngày càng phức tạp. Luật Đức An cung cấp dịch vụ Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trong vụ án dân sự 090 220 1233.


Tình trạng tranh chấp xảy ra nhiều như hiện tại nguyên nhân chủ yếu là do nhận thức về pháp luật của người dân còn hạn chế, dễ bị các đối tượng có ý đồ xấu lợi dụng và lừa đảo,... Chính vì vậy, khi xảy ra tranh chấp thì có sự tham gia của luật sư sẽ bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự. Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia bảo vệ đương sự trong các vụ án dân sự, Luật Đức An cung cấp dịch vụ Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trong vụ án dân sự.

1.Tại sao cần có luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho đương sự trong vụ việc dân sự?

Đứng trên nhiều góc độ, sự cần thiết của Luật sư khi tham gia vào vụ án dân sự được các đương sự và cơ quan nhà nước đánh giá cao. Theo đó, công ty Luật Đức An đưa ra những lợi ích cơ bản dưới đây để chứng minh cho việc nên có luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho đương sự:

1.1. Luật sư công ty Luật Đức An được đào tạo, với kỹ năng, kinh nghiệm tham gia giải quyết các vụ việc dân sự trong lĩnh vực pháp luật, có hiểu biết sâu rộng sẽ giúp khách hàng giải quyết được các vướng mắc phát sinh trong đơn yêu cầu hoặc trong việc giải quyết tranh chấp để đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho quý khách hàng;

1.2. Không phải tất cả mọi công dân đều nắm rõ quy định của pháp luật, hoặc thậm chí, trong một số trường hợp, mặc dù nắm bắt rõ quy định của pháp luật nhưng chưa từng gặp tình huống này xảy ra trên thực tế, chưa có kinh nghiệm, không tìm được phương hướng giải quyết phù hợp nhất vì những người trong cuộc thường có xu hướng hoang mang, lo sợ, không sáng suốt khi tham gia giải quyết cho vụ việc của mình, luôn cần có một luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự là hoàn toàn cần thiết;

         1.3. Người sử dụng dịch vụ pháp lý của luật sư sẽ cần ký hợp đồng dịch vụ pháp lý và thanh toán một khoản phí và thù lao luật sư. Nhưng vụ việc, vấn đề của khách hàng sẽ được giải quyết, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp khi thực hiện giải quyết vụ việc dân sự;

- Việc sử dụng dịch vụ luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự trong vụ việc dân sự sẽ đạt được hiệu quả pháp lý cao hơn.

  1. Quy định pháp luật về Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích của người có quyền và lợi ích liên quan trong vụ kiện dân sự.

Bộ luật tố tụng Dân sự 2015 tại Điều 73. Quyền, nghĩa vụ của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan

1. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có quyền, nghĩa vụ sau đây:

a) Các quyền, nghĩa vụ quy định tại Điều 70 của Bộ luật này;

b) Có thể có yêu cầu độc lập hoặc tham gia tố tụng với bên nguyên đơn hoặc với bên bị đơn.

2. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có yêu cầu độc lập và yêu cầu độc lập này có liên quan đến việc giải quyết vụ án thì có quyền, nghĩa vụ của nguyên đơn quy định tại Điều 71 của Bộ luật này. Trường hợp yêu cầu độc lập không được Tòa án chấp nhận để giải quyết trong cùng vụ án thì người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có quyền khởi kiện vụ án khác.

3. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nếu tham gia tố tụng với bên nguyên đơn hoặc chỉ có quyền lợi thì có quyền, nghĩa vụ của nguyên đơn quy định tại Điều 71 của Bộ luật này.

4. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nếu tham gia tố tụng với bên bị đơn hoặc chỉ có nghĩa vụ thì có quyền, nghĩa vụ của bị đơn quy định tại Điều 72 của Bộ luật này.

Quyền và nghĩa vụ của luật sư trong bảo vệ quyền và lợi ích người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, pháp luật Việt Nam đã quy định luật sư tham gia tố tụng dân sự để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự. Một số văn bản pháp luật quy định như Bộ luật tố tụng dân sự 2015, Luật luật sư 2006 (sửa đổi, bổ sung năm 2012).

Theo điều 9 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015, đương sự có quyền tự bảo vệ hoặc nhờ luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Khi luật sư tham gia vào vụ án dân sự sẽ góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, thu thập giao nộp tài liệu chứng cứ, tranh luận, đối đáp, áp dụng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích của mình hoặc bác bỏ yêu cầu người khác.

Quyền và nghĩa vụ của luật sư được quy định tại điều 76 Bộ luật tố tụng dân sự 2015, theo đó sau khi đương sự mời luật sư từ khi khởi kiện hoặc bất cứ giai đoạn nào trong quá trình tố tụng dân sự. Luật sư được thu thập chứng cứ, nghiên cứu hồ sơ vụ án, được ghi chép sao chụp những tài liệu cần thiết trong hồ sơ vụ án để thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đương sự. Luật sư tham gia phiên hòa giải, phiên họp, phiên tòa giúp đương sự về mặt pháp lý liên quan đến bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ.

Để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của công dân, mỗi công dân khi thấy quyền và lợi ích của mình bị xâm phạm thì trước tiên nên hòa giải, nếu hòa giải không thành thì khởi kiện để giải quyết vụ việc tranh chấp theo đúng trình tự pháp luật quy định. 

Tùy theo từng loại tranh chấp đất đai, lao động, thừa kế mà việc áp dụng pháp luật phù hợp để giải quyết. Luật sư tham gia giúp đương sự hòa giải, bảo vệ quyền lợi theo đúng trình tự quy định pháp luật. Hoạt động nghề nghiệp của luật sư góp phần bảo vệ công lý, các quyền tự do, dân chủ của công dân, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, xây dựng Nhà nước pháp quyền dân chủ, công bằng, văn minh.

       3. Dịch vụ Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trong vụ án dân sự của Công ty Luật TNHH Đức An

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc giải quyết các vụ án dân sự với tất cả các lĩnh vực, Luật Đức An bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong các vụ án dân sự sau đây:

  • Tranh chấp hợp đồng dân sự
  • Tranh chấp quyền sở hữu tài sản;
  • Tranh chấp đất đai
  • Tranh chấp nhà đất
  • Tranh chấp phát sinh từ các quan hệ cho vay, cho mượn, cho thuê, cho ở nhờ v.v...;
  • Tranh chấp thừa kế
  • Tranh chấp vụ án hôn nhân gia đình, ly hôn
  • Tranh chấp lao động;
  • Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng
  • Tranh chấp liên quan đến yêu cầu văn bản công chứng vô hiệu;
  • Tranh chấp liên quan đến việc đấu giá tài sản, cưỡng chế thi hành án.
  • Tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ giữa cá nhân, tổ chức với nhau và đều có mục đích lợi nhuận;

Công ty Luật Đức An cung cấp dịch vụ luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Công ty Luật Đức An vui lòng liên hệ trực tiếp văn phòng

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐỨC AN

Giám đốc: Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Hotline: 0902.201.233

Địa chỉ: 64B, Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT liên hệ:  090.220.1233

Email:  luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn