1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tư Vấn Thủ Tục Ly Hôn / Thủ tục nộp đơn ly hôn lần 2

Thủ tục nộp đơn ly hôn lần 2

Quyền ly hôn được quy định tại Luật Hôn nhân gia đình 2014. Về nguyên tắc khi sự việc đã được giải quyết bằng bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án hoặc quyết định có hiệu lực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì Tòa án sẽ không thụ lý mà trả lại đơn khởi kiện. Tuy nhiên, pháp luật cũng quy định một số trường hợp đương sự có quyền nộp lại đơn khởi kiện theo khoản 3 Điều 192 Bộ luật tố tụng dân sự 2015


Khi cuộc sống vợ chồng rơi vào bế tắc, một trong hai bên cảm thấy mệt mỏi, hay vì một số lý do nào đó mà muốn ly hôn với bên kia. Theo Điều 51 Luật Hôn nhân gia đình 2014 thì vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn. Sau khi nhận đơn ly hôn, Tòa án sẽ tiến hành hòa giải, Tòa án xem xét nguyện vọng, ý kiến của hai vợ, chồng. Nếu hòa giải không thành, Tòa án sẽ ra quyết định hoặc bản án ly hôn. Tuy nhiên, nếu đương sự chưa đủ căn cứ, chưa đủ điều kiện, cũng như quan hệ hai bên vợ chồng chưa trầm trọng, mâu thuẫn chưa kéo dài, Tòa án sẽ bác bỏ đơn yêu cầu ly hôn đơn phương của đương sự.

Vậy trong trường hợp Tòa án bác bỏ đơn yêu cầu ly hôn thì vợ, chồng có được nộp lại đơn ly hôn lần 2?

Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì vướng mắc, liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để đặt lịch tư vấn, mời luật sư.

Công ty Luật TNHH Đức An

Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, P. Khương Mai, Q.Thanh Xuân, Hà Nội​

Điện thoại: 02462857567  -    Di động: 0902201233

Email: luatsubichhao@gmail.com