1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tin tức hoạt động / Người Việt Nam định cư ở nước ngoài nên đầu tư doanh nghiệp gì?

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài nên đầu tư doanh nghiệp gì?

Việt kiều được hiểu là người gốc Việt đang sống, học tập và làm việc tại nước ngoài, bao gồm người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài. Để thành lập công ty tại Việt Nam, Việt kiều trước hết cần phải thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư năm 2014. Để thành lập Công ty tại Việt Nam, Nhà đầu tư nước ngoài liên hệ để được tư vấn và nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đầu tư và thành lập doanh nghiệp. Luật sư doanh nghiệp Luật Đức An: 090 220 1233


Việt kiều thành lập công ty tại Việt Nam với tư cách là nhà đầu tư nước ngoài:

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Việt kiều với tư cách là nhà đầu tư nước ngoài có thể thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần tại Việt Nam. 

Để thành lập công ty tại Việt Nam, Việt kiều trước hết cần phải thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư năm 2014.

Để xin cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Việt kiều với tư cách là người nước ngoài phải đáp ứng các điều kiện sau:

Về tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ: nhà đầu tư nước ngoài được sở hữu vốn điều lệ trong công ty Việt Nam mà không bị hạn chế, trừ các trường hợp sau:

  • Tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài trong công ty niêm yết, công ty đại chúng, tổ chức kinh doanh chứng khoán và các quỹ đầu tư chứng khoán phải đáp ứng các quy định của pháp luật về chứng khoán.
  • Tỷ lệ sở hữu của nước ngoài trong các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa hoặc chuyển đổi sở hữu theo các hình thức khác thực hiện theo quy định của pháp luật về cổ phần hóa và chuyển đổi doanh nghiệp nhà nước.
  • Tỷ lệ sở hữu của người nước ngoài không thuộc các trường hợp trên thực hiện theo các quy định khác của pháp luật có liên quan và điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Việt kiều thực hiện các hình thức đầu tư, phạm vi hoạt động phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của Luật Đầu tư, các văn bản pháp luật có liên quan và các điều kiện khác theo quy định của điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Việt kiều nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp cho cơ quan có thẩm quyển. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp khác nhau.

 Nhà đầu tư được thành lập tổ chức kinh tế theo quy định của pháp luật. Trước khi thành lập tổ chức kinh tế, nhà đầu tư nước ngoài phải có dự án đầu tư, thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định tại Điều 37 của Luật này và phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

a) Tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ quy định tại khoản 3 Điều này;

b) Hình thức đầu tư, phạm vi hoạt động, đối tác Việt Nam tham gia thực hiện hoạt động đầu tư và điều kiện khác theo quy định của điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Để thành lập Công ty tại Việt Nam, Nhà đầu tư nước ngoài liên hệ để được tư vấn và nộp hồ sơ  cấp Giấy chứng nhận đầu tư và thành lập doanh nghiệp

  1. Dịch vụ tư vấn thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư nước ngoài thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam.

Quý khách hàng tham khảo dịch vụ thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài của Công ty Luật TNHH Đức An cung cấp:

 -       Tư vấn tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam;

 -     Tư vấn lựa chọn địa chỉ trụ sở, vốn, ngành nghề kinh doanh, mở tài khoản chuyển vốn, thời hạn góp vốn;

-      Tư vấn điều kiện, hướng dẫn nhà đầu tư chuẩn bị tài liệu cần thiết để thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài;

-        Tư vấn, soạn thảo hồ sơ thành lập công ty cho nhà đầu tư;

-        Đại diện nhà đầu tư làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam trong quá trình thành lập doanh nghiệp cho nhà đầu tư (Xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, làm dấu pháp nhân, công bố mẫu dấu, thủ tục sau thành lập công ty, dịch vụ tư vấn pháp luật thuế – kế toán, chuyển lợi nhuận ra nước ngoài, lao động – bảo hiểm, các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ…;

Phí tư vấn: 500.000 đồng / 30 phút tư vấn  hình thức : chuyển khoản

Phí soạn hồ sơ và nộp hồ sơ theo thoả thuận

Hình thức tư vấn: Trả lời tư vấn qua email hoặc điện thoại

            Quý khách hàng quan tâm đến dịch vụ của Luật Đức An vui lòng liên hệ để đặt lịch tư vấn:

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐỨC AN

Giám đốc: Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Hotline: 0902.201.233

Địa chỉ: 64B, Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT liên hệ:  090.220.1233

Email:  luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn