1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Doanh nghiệp / Ưu đãi về lệ phí môn bài khi thành lập mới doanh nghiệp

Ưu đãi về lệ phí môn bài khi thành lập mới doanh nghiệp

Thành lập doanh nghiệp là bước đầu để khởi sự kinh doanh. Từ năm 2020, doanh nghiệp thành lập mới sẽ được hưởng rất nhiều những ưu đãi đặc biệt. Nắm rõ những quy định này sẽ giúp tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp khi thành lập. Luật Đức An với dịch vụ thành lập doanh nghiệp uy tín sẽ gửi tới quý khách hàng một số thông tin cần thiết qua bài viết dưới đây. Liên hệ: 090 220 1233 để được báo phí và đặt lịch tư vấn.


I. Thủ tục thành lập doanh nghiệp

Một doanh nghiệp khi thành lập sẽ phải trai qua các giai đoạn sau:

Giai đoạn 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Để tiến hành thủ tục thành lập công ty Quý khách hàng chỉ cần chuẩn bị duy nhất là Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân (Thẻ căn cước công dân) hoặc hộ chiếu còn thời hạn của các thành viên, cổ đông sáng lập công ty.

Giai đoạn 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ cần thiết, khách hàng sẽ tiến hành nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Giai đoạn 3: Thủ tục sau thành lập công ty

Ngay sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chủ sở hữu dnah nghiệp cần thực hiện một số thủ tục ngay sau khi thành lập để công ty có thể chính thức đi vào hoạt động.

Một số thủ tục ngày sau khi thành lập bao gồm:

- Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp và gửi Giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp tới Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký để thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai.

- Nộp lệ phí môn bài theo tỷ lệ vốn điều lệ: Mức thuế môn bài hiện tại, theo 2 văn bản pháp luật mới nhất về thuế môn bài là Nghị định 139/2016/NĐ-CP và Thông tư 302/2016/TT-BTC thì mức thuế môn bài chỉ căn cứ vào số vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư định khi đăng ký kinh doanh.

- Khắc bảng hiệu và treo bảng tại trụ sở công ty.

- Mở tài khoản ngân hàng (nên mở ở các ngân hàng uy tín, tiện giao dịch), nộp Thông báo sử dụng số tài khoản ngân hàng lên Sở KH&ĐT.

- Đăng ký chữ ký số để Đăng ký nộp thuế điện tử và đóng Lệ phí môn bài

- Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Như vậy, lệ phí môn bài là một trong những thủ tục bắt buộc doanh nghiệp cần thực hiện khi thành lập doanh nghiệp.

 

II. Ưu đãi về Lệ phí môn bài với Tổ chức thành lập mới kể từ ngày 25/02/2020

Nghị định 22/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 25/02/2020 quy định bổ sung một số trường hợp được miễn lệ phí môn bài như sau:

- Miễn lệ phí môn bài trong năm đầu thành lập hoặc ra hoạt động sản xuất, kinh doanh (từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12) đối với:

a) Tổ chức thành lập mới (được cấp mã số thuế mới, mã số doanh nghiệp mới).

b) Hộ gia đình, cá nhân, nhóm cá nhân lần đầu ra hoạt động sản xuất, kinh doanh.

c) Trong thời gian miễn lệ phí môn bài, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, nhóm cá nhân thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được miễn lệ phí môn bài trong thời gian tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, nhóm cá nhân được miễn lệ phí môn bài.

- Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh (theo quy định tại Điều 16 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa) được miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.

a) Trong thời gian miễn lệ phí môn bài, doanh nghiệp nhỏ và vừa thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được miễn lệ phí môn bài trong thời gian doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn lệ phí môn bài.

b) Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa (thuộc diện miễn lệ phí môn bài theo quy định tại Điều 16 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa) được thành lập trước thời điểm Nghị định này có hiệu lực thi hành thì thời gian miễn lệ phí môn bài của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được tính từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành đến hết thời gian doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn lệ phí môn bài.

c) Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành thực hiện miễn lệ phí môn bài theo quy định tại Điều 16 và Điều 35 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

- Cơ sở giáo dục phổ thông công lập và cơ sở giáo dục mầm non công lập

Như vậy, kể từ ngày 25/02/2020, tổ chức thành lập mới sẽ được miễn lệ phí môn bài trong năm đầu thành lập. Doanh nghiệp nên thành lập mới trong năm 2020 để được hưởng những chính sách ưu đãi của Nhà nước.

III. Dịch vụ tư vấn Thành lập doanh nghiệp chuyên nghiệp của Công ty Luật Đức An.

- Tư vấn loại hình doanh nghiệp, tên doanh nghiệp, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh

- Tư vấn soạn hồ sơ thành lập doanh nghiệp, nộp qua mạng, nộp bản giấy và nhận kết quả tại cơ quan có thẩm quyền.

- Tư vấn nộp thuế môn bài, tư vấn chữ ký số.

- Tư vấn soạn hồ sơ nội quy lao động, quy chế công ty.

- Đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Liên hệ để được tư vấn: Luật sư doanh nghiệp

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐỨC AN

Giám đốc: Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Địa chỉ: 64B, Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT liên hệ:  0902201233

Email:  luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn