1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Doanh nghiệp / Tư vấn thủ tục tăng vốn công ty tnhh 2 thành viên trở lên

Tư vấn thủ tục tăng vốn công ty tnhh 2 thành viên trở lên

Với công ty TNHH 2 thành viên trở lên, vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty. Trong quá trình hoạt động, mức vốn này có thể thay đổi tăng hoặc giảm phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của doanh nghiệp và quyết định của các nhà đầu tư. Tuy nhiên nếu không nắm chắc các quy định pháp luật thì chắc hẳn sẽ tốn rất nhiều thời gian, gây ảnh hưởng đến cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp. Công ty luật TNHH Đức An với đội ngũ luật sư có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho các nhà đầu tư. Liên hệ với chúng tôi - 090.201.233 để được tư vấn với mức chi phí hợp lý.


I. Căn cứ pháp lý:

  • Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26/11/2014.
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP

II. Các trường hợp tăng vốn điều lệ Công ty TNHH 2 thành viên trở lên

Các trường hợp tăng vốn điều lệ đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên được quy định cụ thể tại khoản 1 điều 68 Luật doanh nghiệp năm 2014. Theo đó, doanh nghiệp có thể tăng vốn điều lệ trong câc trường hợp sau:

- Tăng vốn góp của thành viên. Đối với trường hợp này, vốn góp thêm được phân chia cho các thành viên theo tỷ lệ tương ứng với phần vốn góp của họ trong vốn điều lệ công ty. Thành viên phản đối quyết định tăng thêm vốn điều lệ có thể không góp thêm vốn. Trong trường hợp này, số vốn góp thêm đó được chia cho các thành viên khác theo tỷ lệ tương ứng với phần vốn góp của họ trong vốn điều lệ công ty nếu các thành viên không có thoả thuận khác.

- Tiếp nhận vốn góp của thành viên mới. Trường hợp này,việc tăng vốn điều lệ phải được sự nhất trí của các thành viên, trừ trường hợp Điều lệ công ty có quy định khác.

III. Hồ sơ tăng vốn điều lệ của công ty TNHH 2 thành viên trở lên

Hồ sơ tăng vốn điều lệ đối với công ty TNHH 2 thành viên được quy định tại Điều 68 Luật doanh nghiệp 2014; Điều 44 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ phải chuẩn bị các hồ sơ sau:

- Thông báo về việc tăng vốn điều lệ;

- Bản sao hợp lệ biên bản họp của hội đồng thành viên về việc tăng vốn điều lệ;

- Quyết định bằng văn bản của hội đồng thành viên về việc tăng vốn điều lệ của công ty TNHH;

- Danh sách thành viên;

- Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của các thành viên đối với trường hợp thành viên là cá nhân; bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác đối với trường hợp thành viên là tổ chức đối với các thành viên mới

- Hợp đồng tặng cho phần vốn góp; Hoặc hợp đồng chuyển nhượng hoặc các giấy tờ chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng;

IV. Thủ tục tăng vốn điều lệ của công ty TNHH 2 thành viên trở lên

Theo quy định, khi doanh nghiệp thay đổi vốn điều lệ sẽ cần tiến hành thủ tục thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh bao gồm các bước sau:

Bước 1: Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh: Tăng vốn điều lệ của công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

- Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ theo quy định của pháp luật và nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tư nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.

- Trong vòng từ 03- 05 ngày Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và thực hiện thủ tục thay đổi tăng vốn điều lệ cho công ty;

- Trường hợp từ chối bổ sung vào hồ sơ đăng ký kinh doanh thì Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do, các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có);

Bước 2: Doanh nghiệp nhận kết quả, bao gồm có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới thể hiện vốn điều lệ đã thay đổi; Giấy xác nhận về tỷ lệ vốn góp mới của các thành viên, thành viên góp vốn mới.

Bước 3: Công bố thông tin thay đổi tăng vốn điều lệ trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia về việc tăng vốn điều lệ Công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

Dịch vụ tư vấn Thủ tục tăng vốn điều lệ công ty TNHH 2 thành viên trở lên được đánh giá mang lại hiệu quả cao, chi phí hợp lý.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐỨC AN

Giám đốc: Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Hotline: 0902.201.233

Địa chỉ: 64B, Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT liên hệ:  0902201233

Email:  luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn