1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Doanh nghiệp / Tư vấn thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty

Tư vấn thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty

Theo quy định tại Điều 13 Luật doanh nghiệp năm 2014, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật. Như vậy, có thể thấy người đại diện theo pháp luật giữ vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp. Cũng chính vì vậy mà doanh nghiệp khi muốn thay đổi người đại diện theo pháp luật sẽ phải thực hiện một số thủ tục nhất định. Công ty Luật TNHH Đức An trân trọng giới thiệu tới quý khách hàng quy trình thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.


1. Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp được quy định tại khoản 1 Điều 43 Nghị định 78/2015/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 108/2018/NĐ-CP), bao gồm:

- Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật;

- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;

- Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật;

Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật làm thay đổi nội dung Điều lệ công ty;

Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm thay đổi nội dung của Điều lệ công ty ngoài nội dung họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp.

2. Nội dung thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

Theo Khoản 2 Điều 43 Điều 43 Nghị định 78/2015/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 108/2018/NĐ-CP), thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải có các nội dung:

- Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

- Họ, tên, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này, chức danh, địa chỉ thường trú của người đang là đại diện theo pháp luật của công ty và của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;

- Họ, tên và chữ ký của một trong những cá nhân sau:

+ Chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có chủ sở hữu là cá nhân.

+ Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có chủ sở hữu là tổ chức.

+ Chủ tịch Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Trường hợp Chủ tịch Hội đồng thành viên là người đại diện theo pháp luật thì người ký thông báo là Chủ tịch Hội đồng thành viên mới được Hội đồng thành viên bầu.

+ Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần. Trường hợp Chủ tịch Hội đồng quản trị là người đại diện theo pháp luật thì người ký thông báo là Chủ tịch Hội đồng quản trị mới được Hội đồng quản trị bầu.

3. Cách thức nộp hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn) hoặc nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

4. Dịch vụ tư vấn thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty Luật TNHH Đức An

- Tư vấn quy định pháp luật về thay đổi người đại diện theo pháp luật và các quy định khác về doanh nghiệp;

- Tư vấn hồ sơ, trình tự thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

- Soạn đầy đủ hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật;

- Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ, nhận kết quả tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn, hỗ trợ

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐỨC AN

Giám đốc: Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Hotline: 0902.201.233

Địa chỉ: 64B, Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT liên hệ:  0902201233

Email:  luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn