1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tư Vấn Luật Nhà Đất / Thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu

Thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu

Thủ tục xin cấp sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) lần đầu thường khó khăn, tốn kém thời gian. Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là rất quan trọng, giúp bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của chủ sở hữu khi bị xâm phạm, khi có tranh chấp và khi nhà nước thu hồi đất. Luật Đức An đồng hành cùng dịch vụ đại diện soạn hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu: 090 2201233


  1. Căn cứ pháp lý

-   Luật Đất Đai 2013;

-   Nghị Định 43/2014 sửa đổi bổ sung bởi NĐ 01/2017

-  Thông tư 24/2014/TT-BTNMT

-   Thông tư 33/2017/TT-BTNMT

-   Quyết định số: 12/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 của UBND thành phố Hà Nội về trình tự, thủ tục cấp GCNQSDĐ lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất.

-     Quyết định Số: 24/2018/QĐ-UBND

   2. Vì sao xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu thường gặp khó khăn

Thông thường việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở lần đầu được thực hiện với những trường hợp sử dụng đất đã lâu mà không làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do đó, khi làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thể gặp các khó khăn từ người đang sử dụng đất như không có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất, giấy tờ mua bán viết tay, giấy tờ thừa kế, đất khai hoang….

Trình tự giải quyết thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu thường kéo dài do không đủ hồ sơ, trình tự xác nhận đất không tranh chấp gặp nhiều khó khăn….

    3. Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu

(1) Đơn đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo mẫu;

(2) Một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất:

- Giấy tờ về quyền được sử dụng đất trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 do cơ quan có thẩm quyền cấp;

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tạm thời được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc có tên trong Sổ đăng ký ruộng đất, Sổ địa chính trước ngày 15 tháng 10 năm 1993;

- Giấy tờ hợp pháp về thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất hoặc tài sản gắn liền với đất; giấy tờ giao nhà tình nghĩa, nhà tình thương gắn liền với đất;

- Giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán nhà ở gắn liền với đất ở trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận là đã sử dụng trước ngày 15 tháng 10 năm 1993;

- Giấy tờ thanh lý, hóa giá nhà ở gắn liền với đất ở; giấy tờ mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo quy định của pháp luật;

- Giấy tờ về quyền sử dụng đất do cơ quan có thẩm quyền thuộc chế độ cũ cấp cho người sử dụng đất;

- Một trong các giấy tờ lập trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 có tên người sử dụng đất, bao gồm: Sổ mục kê đất, sổ kiến điền lập trước ngày 18 tháng 12 năm 1980; Một trong các giấy tờ được lập trong quá trình thực hiện đăng ký ruộng đất theo Chỉ thị số 299-TTg ngày 10 tháng 11 năm 1980

 - Một trong các giấy tờ về quyền sử dụng đất nêu trên mà trên giấy tờ đó ghi tên người khác, kèm theo giấy tờ về việc chuyển quyền sử dụng đất có chữ ký của các bên có liên quan.

- Hộ gia đình, cá nhân được sử dụng đất theo bản án hoặc quyết định của Tòa án nhân dân, quyết định thi hành án của cơ quan thi hành án, văn bản công nhận kết quả hòa giải thành, quyết định giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã được thi hành.

- Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất có quyết định giao đất, cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ ngày 15/10/1993 đến ngày 01/7/2014.

(3) Một trong các giấy tờ về quyền sở hữu nhà ở đối với trường hợp tài sản là nhà ở

(4) Một trong các giấy tờ về quyền sở hữu công trình xây dựng đối với trường hợp tài sản là công trình xây dựng

(5) Một trong các giấy tờ về quyền sở hữu cây lâu năm đối với trường hợp chứng nhận quyền sở hữu cây lâu năm

(6) Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính; giấy tờ liên quan đến việc miễn, giảm nghĩa vụ tài chính về đất đai, tài sản gắn liền với đất (nếu có)

(7) Trường hợp có đăng ký quyền sử dụng hạn chế đối với thửa đất liền kề phải có hợp đồng hoặc văn bản thỏa thuận hoặc quyết định của Tòa án nhân dân về việc xác lập quyền sử dụng hạn chế thửa đất liền kề, kèm theo sơ đồ thể hiện vị trí, kích thước phần diện tích thửa đất mà người sử dụng thửa đất liền kề được quyền sử dụng hạn chế.

   4. Dịch vụ đại diện nộp hồ sơ cấp Sổ đỏ ( Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu)

Luật sư của Công ty Luật TNHH Đức An sẽ tư vấn cho khách hàng:

  • Tư vấn các quy định pháp luật đất đai, nhà ở và pháp luật có liên quan
  • Tư vấn điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu
  • Tư vấn trình tự, thủ tục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu
  • Tư vấn các nghĩa vụ tài chính cần thực hiện
  • Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị những giấy tờ cần thiết
  • Hỗ trợ khách hàng xin các giấy tờ tại cơ quan có thẩm quyền, chủ đầu tư dự án
  • Soạn một bộ hồ sơ đầy đủ
  • Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

4. Chi phí và cách thức liên hệ

Chi phí tư vấn và thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu sẽ được Luật sư công ty thông báo chi tiết cho Quý khách trước khi thực hiện dịch vụ.

Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Công ty, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

5. Liên hệ  Luật sư đất đai

Công ty Luật TNHH Đức An – DUC AN LAW FIRM

VPGD Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai,Thanh Xuân, Hà Nội

Đại diện Công ty Luật sư Phạm Thị Bích Hảo

Điện thoại     : 0902201233

Email            : luatsubichhao@gmail.com

Web              : www.luatducan.vn