1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tư Vấn Luật Nhà Đất / Luật sư chuyên sâu luật đất đai nhà ở thủ tục cấp sổ đỏ sang tên

Luật sư chuyên sâu luật đất đai nhà ở thủ tục cấp sổ đỏ sang tên

Luật sư chuyên sâu lĩnh vực luật đất đai, nhà ở Luật sư Phạm Thị Bích Hảo thuộc Công ty Luật TNHH Đức An, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội. Luật Đức An với luật sư chuyên nghiệp, tận tâm và giàu kinh nghiệm thực tiễn, sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất, bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho quý khách. Công ty Luật TNHH Đức An xin trân trọng cung cấp tới quý khách hàng dịch vụ tư vấn, đại diện thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, Luật sư giải quyết tranh chấp liên quan đến đất đai, Luật sư bảo vệ người khiếu nại, Luật sư bảo vệ nguyên đơn khởi kiện hành chính quyết định hành chính, hành vi hành chính đất đai.


Thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai là một trong những thủ tục phức tạp, mất khá nhiều thời gian để thực hiện. Tranh chấp về đất đai cũng là những tranh chấp phức tạp, cần xác định rõ quan hệ tranh chấp, áp dụng pháp luật thế nào để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người sử dụng đất. 

1.     Đại diện thực hiện các thủ tục về đất đai cấp sổ đỏ, sang tên sổ đỏ do chuyển nhượng, tặng cho, di sản thừa kế.

-         Giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng về pháp luật đất đai, nhà ở

-         Đại diện nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; giấy chứng nhận sở hữu căn hộ chung cư, căn hộ liền kề.

-         Soạn hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở  và tài sản khác gắn liến với đất nộp tại Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai.

-         Tư vấn các quy định về mua bán, tặng cho, để lại thừa kế, chuyển nhương, góp vốn quyền sử dụng đất, nhà ở

-         Tư vấn thủ tục khai nhận thừa kế

-         Tư vấn về thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất

-         Soạn hồ sơ sang tên Quyền sử dụng đất từ di sản thừa kế, tặng cho. Thay mặt khách hàng nộp, theo dõi hồ sơ, nhận kết quả.

2.     Luật sư bảo vệ  tranh chấp về đất đai, tranh chấp thừa kế

Chúng tôi cung cấp quý khách hàng dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp về đất đai, bao gồm các tranh chấp:

-         Tranh chấp đòi lại đất, đòi lại tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất: Đây là dạng tranh chấp đòi lại đất, đòi lại tài sản gắn liền với đất có nguồn gốc trước đây thuộc quyền sở hữu của họ hoặc người thân của họ mà do nhiều nguyên nhân khác nhau họ không còn quản lý, sử dụng nữa. Bây giờ những người này đòi lại người đang quản lý, sử dụng dẫn đến tranh chấp. Trong dạng tranh chấp này có các loại sau:

+ Đòi lại đất, tài sản của họ, của người thân trong các giai đoạn khác nhau trước đây qua các cuộc điều chỉnh đã chia, cấp cho người khác.

+ Tranh chấp giữa những người trước đây đã được phân ruộng để sản xuất, để ở, sau đó họ không sản xuất nông nghiệp nữa hoặc chuyển đi nơi khác để làm nghề, đến nay họ trở về đòi lại đất để sản xuất, để ở.

+ Tranh chấp đòi lại nhà, đất cho mượn, cho thuê, cho ở nhờ: Dạng tranh chấp này phát sinh do việc một bên cho bên kia mượn đất, thuê đất, cho ở nhờ.

+ Tranh chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất khi vợ chồng ly hôn

-         Tranh chấp về quyền thừa kế quyền sở dụng đất, quyền sở hữu nhà ở tài sản khác gắn liền với đất: Đây là dạng tranh chấp do người có quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất chết mà không để lại di chúc, hoặc để lại di chúc không phù hợp với quy định của pháp luật và những người hưởng thừa kế không thỏa thuận được với nhau về phân chia thừa kế hoặc thiếu hiểu biết về pháp luật dẫn đến tranh chấp.

-         Tranh chấp giữa những người sử dụng với nhau về ranh giới giữa các vùng đất được phép sử dụng và quản lý: Đây là tranh chấp về ranh giới. Loại tranh chấp này thường do một bên tự ý thay đổi ranh giới hoặc hai bên không xác định được với nhau về ranh giới, một số trường hợp chiếm luôn diện tích đất của người khác. Những trường hợp tranh chấp này xảy ra thường do ranh giới đất giữa những người sử dụng đất liền kề không rõ ràng, đất này thường sang nhượng nhiều lần, bàn giao không rõ ràng.

-         Tranh chấp hợp đồng chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất, thế chấp hoặc bảo lãnh, góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất.

-         Tranh chấp do người khác gây thiệt hại hoặc hạn chế quyền và nghĩa vụ phát sinh trong quá trình sử dụng đất.

-         Tranh chấp về mục đích sử dụng, đặc biệt là tranh chấp về đất nông nghiệp với đất lâm nghiệp, giữa đất trồng lúa với đất nuôi tôm, giữa đất trồng cao su với đất trồng cà phê, giữa đất nông nghiệp với đất thổ cư trong quá trình phân bố và quy hoạch sử dụng. Trong thực tế trường hợp tranh chấp này xảy ra như sau: Do mục đích sử dụng đất nên Nhà nước thu hồi đất của người đang sử dụng để giao cho người khác sử dụng với mục đích khác, dẫn đến người đang sử dụng đất khiếu kiện việc chuyển mục đích sử dụng đất hay khiếu kiện việc thu hồi hoặc khiếu kiện người được giao đất sử dụng với mục đích khác. Mặt khác, người được Nhà nước giao đất chuyển mục đích sử dụng khiếu kiện người đang sử dụng đất phải giao đất cho mình theo quyết định giao đất.

-         Tranh chấp đất đai trong trường hợp các bên tranh chấp không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc không có một trong các loại giấy tờ quy định của Luật Đất đai 

Ngoài ra còn nhiều vấn đề tranh chấp đất đai sẽ được chúng tôi tư vấn theo đúng quy định pháp luật.

Đối với những tranh chấp đất đai này, chúng tôi cung cấp tới quý khách dịch vụ:

-         Tư vấn hướng dẫn thủ tục, thời hiệu và điều kiện khởi kiện.

-         Soạn đơn khởi kiện gửi đến Tòa án có thẩm quyền.

-         Thu thập chứng cứ, tài liệu để đưa ra trước Tòa án.

-         Soạn thảo đơn từ và các giấy tờ liên quan khác cho đương sự.

-         Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng trong vụ kiện tranh chấp đất đai.

3.     Luật sư bảo vệ trong giai đoạn khiếu nại, khởi kiện hành chính.

Khiếu nại, khởi kiện hành chính liên quan đến đất đai là việc khách hàng thực hiện khiếu nại, khởi kiện các quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến đất đai, thông thường là quyết định thu hồi đất, quyết định cấp đất, quyết định bồi thường khi giải phóng mặt bằng, hành vi không bồi thường khi thu hồi đất,…

Luật sư tư vấn, bảo vệ trong khiếu nại, khởi kiện hành chính:

-         Xem xét tính hợp pháp của quyết định hành chính, hành vi hành chính

-         Tư vấn các quy định pháp luật và trình tự thủ tục về khiếu nại, khởi kiện hành chính

-         Soạn đơn khiếu nại nộp tới cơ quan có thẩm quyền

-         Soạn đơn khởi kiện nộp tới tòa án nhân dân có thẩm quyền

-         Nghiên cứu hồ sơ vụ án hành chính của khách hàng

-         Đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng tại tòa án cấp sơ thẩm, phúc thẩm.

Liên hệ dịch vụ pháp lý:

Công ty Luật TNHH Đức An

Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà

Nội

Điện thoại:: 090.2201233.

Website:    luatducan.vn                                

Email: luatsubichhao@gmail.com

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo